Bạn có biết: Massage giúp giấc ngủ được êm ái hơn

Với nhiều người, một giấc ngủ sâu là điều quá xa xỉ, mặc dù đã dùng đủ loại thuốc. Vậy phải chăng không còn cách nào khác giúp khắc phục tình trạng này? Hãy thử Massage – phương pháp được các chuyên gia, bác sĩ khuyến khích, sẽ giúp bạn ngủ ngon, đẩy lùi bệnh mất ngủ hiệu quả mà không quá bị phụ thuộc vào thuốc.

Mất ngủ do đâu?

“Ăn được, ngủ được là tiên” Thế nhưng, không phải ai cũng đi vào giấc ngủ dễ dàng. Theo thống kê, có đến 1/3 dân số trên thế giới bị khó ngủ vào ít nhất 1 đêm trong tuần, từ đó chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe cũng như những phiền toái trong cuộc sống thường ngày.

Mất ngủ do rất nhiều nguyên nhân, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe

Có rất nhiều lý do dẫn đến mất ngủ, trong đó những “thủ phạm” chính gây mất ngủ phải kể đến như:

Căng thẳng (Stress), lo lắng: mỗi ngày chúng ta phải đối mặt với rất nhiều những thử thách trong: công việc, học tập, gia đình. Điều này khiến não bộ phải luôn suy nghĩ khiến tâm trí hoạt động quá nhiều trước khi đi ngủ, ngăn chúng ta có giấc ngủ ngon, từ đó gây ra tình trạng mất ngủ.

– Chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng không hợp lý: thói quen ăn uống, học tập, nghỉ ngơi không hợp lý, khiến cho hormone Melatonin (hormone quyết định giấc ngủ) bị rối loạn, từ đó gây ra chứng mất ngủ.

Làm việc máy tính, sử dụng các thiết bị thông minh quá nhiều: Thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại trước giờ đi ngủ sẽ gây hại cho hệ thần kinh, gây nhức mỏi mắt, dẫn tới khó ngủ, mất ngủ.

Sử dụng các chất kích thích não: cà phê, trà, thuốc lá, rượu hay do ăn nhiều, dẫn đến nặng bụng trong đêm, ăn nhiều chất kích thích sẽ ngăn bạn đi sâu vào giấc ngủ và thường làm cho bạn thức dậy vào giữa đêm.

Gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe: Ngoài những thói quen hàng ngày thì mất ngủ cũng có thể do các bệnh lý gây nên. Một số loại bệnh có thể kể đến đó là: viêm mũi, viêm xoang, những bệnh dạ dày, xương khớp…

Sử dụng một số loại thuốc: thuốc chống trầm cảm, corticoid hoặc các thuốc tăng huyết áp cũng như các loại thuốc không kê toa khác có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Đặc biệt, lạm dụng thuốc đau đầu cũng dẫn đến mất ngủ.

Massage mang lại giấc ngủ sâu

Massage – liệu pháp thần kỳ đem lại giấc ngủ ngon

Nhằm khắc phục tình trạng mất ngủ, nhiều người lựa chọn sử dụng thuốc ngủ. Tuy nhiên, những viên thuốc ngủ cũng đi kèm không ít phản ứng phụ ảnh hưởng đến người sử dụng, một trong số đó là cảm giác mơ màng khó chịu đeo bám người uống suốt ngày sau đó. Trên thực tế, ngoài thuốc, bạn có thể giảm thiểu và dần chữa khỏi chứng mất ngủ của mình qua phương pháp massage.

Hiện nay, có nhiều loại massage khác nhau, nếu bạn thường xuyên mất ngủ vì stress và lo lắng, những phương pháp massage sau đây sẽ giúp bạn dần lấy lại giấc ngủ ngon

Massage chân

Massage chân là phương pháp kích thích các huyệt khác nhau trên bàn chân để tác động tới các tuyến và các cơ quan trong cơ thể. Theo các chuyên gia y tế ở lòng bàn chân có rất nhiều dây thần kinh gắn liền với các hệ thần kinh như: hệ tim mạch, gan, thận… Vì thế khi muốn có một giấc ngủ ngon và sâu giấc bạn chỉ cần thực hiện massage chân đúng cách, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn.

Massage mặt

Một vài động tác massage mặt nhẹ nhàng sẽ giải phóng sự căng thẳng và kích thích lưu thông máu, đồng thời làm dịu tâm trí và cơ thể giúp bạn ngủ sâu giấc hơn. Đặc biệt, massage mặt nên được thực hiện ngay cả vào sáng hôm sau khi thức giấc. Vì theo một số nghiên cứu sau khi massage chân bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu giấc nên khi thức giấc vào buổi sáng sẽ rất mệt mỏi vì thế việc massage mặt sẽ giúp cơ thể bạn tươi tỉnh, sảng khoái hơn để lấy lại tinh thần bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng.

Massage chải thông kinh lạc

Phương pháp massage chải thông kinh lạc có nguồn gốc từ y học cổ truyền Trung Hoa kết hợp với y học cổ truyền Việt Nam. Đây là phương pháp chải lưu thông khí huyết bằng cách kết hợp giữa bấm huyệt, massage bằng tinh dầu đặc trị từ thiên nhiên quý hiếm. Sau đó sử dụng lược chuyên dụng chải theo các đường kinh lạc, bóc tách các đường kinh để giúp tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, giải độc cơ thể giúp các cơ quan bên trong hoạt động uyển chuyển, linh hoạt hơn. Từ đó, giúp bạn khỏe khoắn, đi vào giấc ngủ nhẹ nhàng hơn.

Những phương pháp massage trên có thể thực hiện tại nhà, tuy nhiên, nếu không biết cách massage sao cho đúng thì hiệu quả cũng chỉ dừng lại ở “con số 0”. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên đến các spa uy tín để trị liệu thay vì tự massage tại nhà.

Đến Mon Spa tìm lại giấc ngủ ngon cho tinh thần tươi trẻ

Hiện nay, Mon Spa là địa chỉ massage tại Mỹ Đình uy tín và cũng là cơ sở chuyên chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho chị em phụ nữ với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân viên lành nghề, nhiệt tình với khách hàng.

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ massage tại mon Mon Spa

Đến Mon Spa, các nhân viên massage sẽ giúp bạn nhận biết được phần cơ nào của bạn đang “căng” và mệt mỏi. Từ đó, áp dụng những phương pháp phù hợp nhất, đồng thời hướng dẫn bạn cách thư giãn cơ thể, ăn uống sao cho bổ dưỡng và hoạt động lành mạnh giúp bạn sẽ ngủ tốt hơn và sức khỏe cũng được cải thiện hơn.

Đặc biệt, các dịch vụ khác tại Mon Spa như xông hơi body, xông đá muối Hymalaya, xông đất Hoàng Thổ,… khi kết hợp cùng với massage, sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, không chỉ mang lại những giấc ngủ êm ái mà còn có các tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ tại Mon spa, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Mon Spa – Khơi nguồn cuộc sống
Địa chỉ: Lô TT4 – 05, khu liền kề Mon City, Hàm Nghi, Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội
E-mail: info@monspa.vn
Hotline: +84 24 6254 1976
Facebook: Mon Spa – Hàm Nghi – Mỹ Đình

Xem thêm


top