Học cung tần mỹ nữ xưa cách làm đẹp bằng đất hoàng thổ

Đất hoàng thổ bản chất là đất sét màu nâu vàng chứa nhiều khoáng chất. Từ thời xa xưa, các bậc vua chúa, cung phi đã biết sử dụng đất sét để làm đẹp da và ngăn ngừa sự lão hóa. Hãy cùng học theo bí quyết này để giữ mãi tuổi xuân tươi trẻ với liệu pháp xông đất hoàng thổ.

>> Đất hoàng thổ và tác dụng của nó đối với sức khoẻ

>> Dịch vụ xông đất hoàng thổ tại Mỹ Đình uy tín, chất lượng cho phái đẹp

Vì sao đất hoàng thổ được chọn để làm đẹp?

Đất sét có ưu điểm là thấm hút mồ hôi, chất nhờn dư cũng như bã nhờn tiết ra từ các lỗ chân lông rất hiệu quả, lại cực kỳ an toàn, lành tính, không hề gây hại cho da. Vì thế, rất nhiều hãng mỹ phẩm hiện đại sử dụng đất sét làm nguyên liệu cho các sản phẩm dành riêng cho người da mụn, da dầu và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Phấn nụ hoàng cung – Mỹ phẩm làm từ cao lanh (đất sét trắng)

Thời nhà Nguyễn, cung phi mỹ nữ trong cung ưa chuộng một loại mỹ phẩm có tên là phấn nụ. Thành phần của loại phấn này bao gồm cao lanh (đất sét trắng) và tinh chất thảo dược trộn lẫn cùng nhau. Loại phấn này ngày nay vẫn được sản xuất, được nhiều chị em ưa thích, đặc biệt là các chị em có làn da dầu, da nhạy cảm vì nó vừa hút dầu tốt, vừa không chứa hóa chất, vô cùng an toàn cho da.

Nữ hoàng Cleopatra – huyền thoại sắc đẹp từ cổ chí kim cũng dùng đất sét để làm đẹp. Bà nghiền nhỏ đất sét, trộn chung với sữa tươi và đắp lên mặt cũng như da tay, da chân. Kết quả, làn da của bà lúc nào cũng mềm mại, hồng hào, khỏe khoắn, rạng rỡ khiến ai nhìn cũng say mê.

Đất hoàng thổ dạng viên dùng để xông hơi

Đất hoàng thổ chính là đất sét có màu nâu vàng, là sự kết hợp đa dạng giữa bùn nâu, xanh, đen, vàng và đỏ để tạo ra loại đất sét có chất lượng tốt nhất. Trong làm đẹp, đất hoàng thổ có tác dụng tẩy độc, hỗ trợ trị mụn, làm trắng da, sạch mụn… nhờ vào cấu trúc và thành phần khoáng chất có trong nó.

Tác dụng khác của xông đất hoàng thổ

Ngoài làm đẹp da, xông đất hoàng thổ còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời, có thể kể đến:

Thải độc cơ thể, nâng cao sức khỏe:

Mọi biện pháp xông hơi đều tác động nhiệt vào cơ thể và xông đất hoàng thổ cũng vậy. Các viên đất hoàng thổ khi được nung nóng trong phòng xông hơi, sẽ tỏa ra nhiệt lượng lớn khiến cơ thể toát mồ hôi. Lúc này, mồ hôi, bã nhờn từ da sẽ mang các chất độc tích tụ trong cơ thể ra ngoài, khiến bạn cảm thấy sảng khoái, khỏe khoắn.

Xông đất hoàng thổ vừa làm đẹp da, vừa nâng cao sức khỏe và thư giãn tinh thần

Tiêu mỡ, giảm cân giữ gìn vóc dáng:

Nhiệt lượng từ xông hơi cũng góp phần làm tiêu mỡ thừa trong cơ thể và giúp bạn giảm cân. Nếu kết hợp cùng massage thì hiệu quả giảm cân, làm thon gọn vóc dáng sẽ tăng lên.

Giảm đau nhức xương khớp, căng cứng cơ và mỏi cổ, vai, gáy:

Xông hơi khiến cho xương khớp và gân cốt của bạn được thả lỏng, thư giãn.

Tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện sức khỏe tim mạch:

Khi bước ra từ phòng xông hơi, bạn sẽ cảm thấy da dẻ hồng hào, không còn nhợt nhạt, xám xịt như trước. Đó là do xông hơi tốt cho hệ tuần hoàn, thúc đẩy vận chuyển máu đi khắp cơ thể.

Giảm căng thẳng, mất ngủ và tăng cường chức năng não bộ:

Khi được thư giãn trong phòng xông hơi tĩnh lặng, mọi sự căng thẳng, stress dường như tiêu biến đi. Bạn sẽ cảm thấy đầu óc minh mẫn hơn, cũng như giảm thiểu triệu chứng mất ngủ, khó ngủ.

Để trải nghiệm dịch vụ xông đất hoàng thổ cao cấp, giá phải chăng, bạn có thể đến với Mon spa Hàm Nghi Mỹ Đình. Tại đây, bạn sẽ được chăm sóc tận tình, chu đáo bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm cũng như hệ thống phòng xông cao cấp, hiện đại.

Mon spa – Địa chỉ xông đất hoàng thổ uy tín, chất lượng tại khu vực Mỹ Đình, Hà Nội

Trước khi vào xông, bạn sẽ được tắm tráng, tẩy da chết toàn thân. Sau khi quá trình xông kết thúc, bạn có thể trải nghiệm thêm các dịch vụ khác như xông ướt, xông hơi đá muối, massage, massage chải thông kinh lạc hoặc chăm sóc da tại Mon spa. Kết thúc buổi trị liệu, bạn còn được thưởng thức bữa ăn nhẹ miễn phí.

Hãy liên lạc ngay theo địa chỉ sau nếu bạn có nhu cầu massage, xông hơi, chăm sóc da:

Mon Spa – Khơi nguồn cuộc sống
Địa chỉ: Lô TT4 – 05, khu liền kề Mon City, Hàm Nghi, Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội
E-mail: info@monspa.vn
Hotline: +84 24 6254 1976
Facebook: Mon Spa – Hàm Nghi – Mỹ Đình

Xem thêm


top